Tin tức

Bạn có thể uống nước mưa?

(24/05/2019)


Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có an toàn khi uống nước mưa không?
 
Câu trả lời ngắn gọn là: đôi khi. Đây là một cái nhìn khi không an toàn khi uống nước mưa, khi bạn có thể uống nó, và những gì bạn có thể làm để làm cho nó an toàn hơn cho con người.
 
 
Kết quả hình ảnh cho Can You Drink Rain Water?
 
 
Chìa khóa chính: Bạn có thể uống mưa không?
 
+ Hầu hết mưa là hoàn toàn an toàn để uống và thậm chí có thể sạch hơn nguồn cung cấp nước công cộng.
+ Nước mưa chỉ sạch như bình chứa của nó.
+ Chỉ nên thu mưa trực tiếp từ trên trời xuống để uống. Nó không nên chạm vào thực vật hoặc các tòa nhà.
+ Đun sôi và lọc nước mưa sẽ làm cho nó an toàn hơn để uống.
 
 
Khi nào bạn không nên uống nước mưa
 
Mưa đi qua bầu khí quyển trước khi rơi xuống đất, vì vậy nó có thể bốc lên bất kỳ chất gây ô nhiễm nào trong không khí. Bạn không muốn uống mưa từ các địa điểm phóng xạ nóng, như Chernobyl hoặc xung quanh Fukushima . Không nên uống nước mưa rơi gần các nhà máy hóa chất hoặc gần các nhà máy điện, nhà máy giấy, v.v. Đừng uống nước mưa chảy ra từ các nhà máy hoặc tòa nhà vì bạn có thể lấy hóa chất độc hại từ các bề mặt này. Tương tự, không thu thập nước mưa từ vũng nước hoặc vào thùng chứa bẩn.
 
 
Nước mưa an toàn để uống
 
Hầu hết nước mưa là an toàn để uống. Thật ra, nước mưa là nguồn cung cấp nước cho phần lớn dân số thế giới. Mức độ ô nhiễm , phấn hoa, nấm mốc và các chất gây ô nhiễm khác thấp - có thể thấp hơn nguồn cung cấp nước uống công cộng của bạn . Hãy nhớ rằng, mưa sẽ thu nhận lượng vi khuẩn thấp cũng như bụi và các bộ phận côn trùng thường xuyên, vì vậy bạn có thể xử lý nước mưa trước khi uống.
 
 
Làm nước mưa an toàn hơn
 
Hai bước quan trọng bạn có thể thực hiện để cải thiện chất lượng nước mưa là đun sôi và lọc. Đun sôi nước sẽ tiêu diệt mầm bệnh. Lọc, chẳng hạn như thông qua một bình lọc nước gia đình, sẽ loại bỏ hóa chất, bụi, phấn hoa, nấm mốc và các chất gây ô nhiễm khác.
 
 
Việc xem xét quan trọng khác là cách bạn thu thập nước mưa. Bạn có thể thu nước mưa trực tiếp từ bầu trời vào một cái xô hoặc bát sạch. Lý tưởng nhất là sử dụng hộp đựng đã được khử trùng hoặc một hộp được chạy qua máy rửa. Để nước mưa ngồi trong ít nhất một giờ để các hạt nặng có thể lắng xuống đáy. Ngoài ra, bạn có thể chạy nước qua bộ lọc mịn để loại bỏ mảnh vụn. Mặc dù không cần thiết, làm lạnh nước mưa sẽ kìm hãm sự phát triển của hầu hết các vi sinh vật mà nó có thể chứa.
 
 
Mưa axit thì sao?
 
Hầu hết nước mưa có tính axit tự nhiên, với độ pH trung bình khoảng 5,6, từ sự tương tác giữa nước và carbon dioxide trong không khí. Điều này không nguy hiểm. Trên thực tế, nước uống hiếm khi có độ pH trung tính vì nó chứa các khoáng chất hòa tan. Nước công cộng được phê duyệt có thể có tính axit, trung tính hoặc bazơ, tùy thuộc vào nguồn nước. Nước cam có độ pH gần bằng 4. Mặt khác, mưa axit không phải là một vấn đề nghiêm trọng.
 
 
Nguồn: thoughtco.com

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x