Tin tức

Các hợp chất Ethanolamine (Monoethanolamine, Diethanolamine, Triethanolamine,....)

(05/11/2014)


Ethanolamines có mặt trong nhiều sản phẩm tiêu dùng khác nhau, từ mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân và các sản phẩm tẩy rửa gia dụng.
Ethanolamine

Những gì bạn cần biết

Tìm thấy trong: Xà phòng, dầu gội, dưỡng tóc và thuốc nhuộm, nước rửa, cạo râu kem, paraffin và sáp, các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, thuốc mỡ dược phẩm, bút kẻ mắt, mascara, bóng mắt, sắc hồng, make-up cơ sở, cơ sở, nước hoa, kem chống nắng
 
 
Những gì cần tìm trên nhãn: Triethanolamine, Diethanolamine, DEA, TEA, cocamit DEA, MEA cocamit, phosphate DEA-cetyl, DEA oleth-3 phosphate, lauramide DEA, MEA linoleamide, myristamide DEA, oleamide DEA, Monoethanolamine stearamide, pha trà lauryl sulfate
Vấn đề sức khỏe: Ung thư, tích lũy sinh học, độc tính hệ thống cơ quan
Dễ bị tổn thương: Tất cả
Quy định: Ủy ban châu Âu cấm DEA trong mỹ phẩm do những lo ngại về sự hình thành các chất nitrosamine gây ung thư
 
 

Ethanolamines là gì?

 

Diethanolamine (DEA) và Triethanolamine (TEA) là những ví dụ quan trọng của ethanolamines-một nhóm hóa học bao gồm các axit amin (các khối xây dựng của protein) và rượu. Chúng được sử dụng trong một loạt các ứng dụng bao gồm cả mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. DEA được sử dụng như một chất nhũ hóa trong dầu gội, chất tẩy rửa, chất tẩy rửa và . TEA được sử dụng như nước hoa, điều chỉnh pH và làm sữa đại lý. Khi ethanolamines được sử dụng trong cùng một sản phẩm chất bảo quản như chắc chắn rằng phá vỡ vào nitơ, họ có thể hình thành chất nitrosamine. Nitrosamine là một lớp học của hơn một chục hóa chất khác nhau, trong đó Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư liệt kê riêng là chất gây ung thư có thể và được biết đến. Báo cáo Chương trình chất độc quốc gia về chất sinh ung thư liệt kê 15 nitrosamine gây ung thư của con người cá nhân như dự đoán hợp lý. Trong công thức mỹ phẩm, DEA có thể phản ứng với các thành phần khác để tạo thành một chất gây ung thư được gọi là nitrosodiethanolamine (NDEA) được hấp thụ qua da.
 
 

Các vấn đề sức khỏe là gì?

Ung thư: Nitrosodiethanolamine (NDEA) được liệt kê như là một chất gây ung thư trong Báo cáo của Chương trình quốc gia về độc chất học chất sinh ung thư. Nghiên cứu thực nghiệm cho thấy NDEA gây ra ung thư gan và ung thư thận ở chuột và ung thư khoang mũi ở chuột đồng. TEA và DEA đã tìm thấy là hepatocarcinogenic (sản xuất, chăm sóc để sản xuất ung thư gan) ở chuột cái
 
 
Tích lũy sinh học: Nghiên cứu cho thấy 52-68 phần trăm của DEA trong thuốc nhuộm tóc, kem cơ thể và dầu gội vẫn còn trên lớp trên của da sau khi tiếp xúc.
 
 
Độc tính hệ thống cơ quan: Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng DEA ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới con người. DEA làm thay đổi cấu trúc tinh trùng, gây ra những bất thường có ảnh hưởng đến khả năng của tinh trùng bơi và thụ tinh cho trứng. DEA tích tụ trong gan và thận, gây nhiễm độc cơ quan và cũng có tác dụng gây độc thần kinh có thể như run. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng chức năng bộ nhớ và phát triển trí não ở trẻ sơ sinh có thể bị ảnh hưởng vĩnh viễn do tiếp xúc với bà mẹ để DEA.
 
 

Làm thế nào bạn có thể tránh điều này?

Đọc nhãn mác trên mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân và các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, và tránh những loại có chứa với lời Diethanolamine, TriethanolamineMonoethanolamine.

 


<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x