Tin tức

Mẹo lựa chọn hóa chất xi mạ kẽm phù hợp cho từng loại sản phẩm

(29/06/2020)


Xi mạ kẽm là một trong những hình thức xi mạ được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay. Ưu điểm của loại hình xi mạ này là vừa có giá rẻ lại có thể bảo vệ được kim loại trong tất cả các dạng môi trường khác nhau.

 

Không chỉ vậy, hóa chất xi mạ kẽm còn được chia ra nhiều thành phần khác nhau phù hợp với từng sản phẩm đặc trưng giúp nâng cao chất lượng và tính thẩm mỹ cho sản phẩm đó. Cụ thể:

 

+ Mạ kẽm Crom 3+ cho các máy móc cơ khí chất lượng cao
 
 
Theo các chuyên gia thì hình thức mạ crom 3+ là hình thức xi mạ thụ động tiên tiến nhất hiện nay, ngoài ưu điểm về độ bền cao thì lớp mạ còn có khả năng chống mài mòn tốt, sản phẩm thân thiện với môi trường. Vì thế, người ta ứng dụng công nghệ mạ crom 3+ để xi mạ cho máy móc cơ khí nhằm mang lại chất lượng và tính thẩm mỹ cao nhất đủ sức mang đi xuất khẩu sang các nước G7.
 

 

Đặc biệt, với những máy móc cơ khí thường xuyên chịu áp lực ma sát và nhiệt độ cao thì việc xi mạ crom 3+ được xem là quyết định tối ưu để bảo vệ máy móc của bạn.
 

 
 
+ Mạ kẽm nhúng nóng cho sản phẩm chịu ảnh hưởng môi trường khắc nghiệt
 
 
Hình thức mạ kẽm nhúng nóng cũng được ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Sản phẩm mạ sẽ đem nhúng vào bể chứa kẽm đã được đun nóng chảy, sau một khoảng thời gian nhất định sẽ vớt lên và lớp kẽm nóng chảy đã bám chắc vào kim loại tạo thành xi mạ kẽm. Theo các chuyên gia thì lớp mạ kẽm nhúng nóng có độ dày cao nhất trong các dòng mạ kẽm, nên thời gian sử dụng có thể kéo dài lên đến 30 năm.
 
 
Đặc biệt, kim loại được xi mạ kẽm nhúng bóng có độ bền chắc cao nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng cho các công trình máy móc ngoài trời như: ăng ten, sắt thép cho công trình xây dựng, công trình ven sông, ven biển,…
 
+ Mạ kẽm đen

 

Những bề mặt không phản xạ người ta thường áp cụng công nghệ xi mạ kẽm đen nhằm giúp ngăn ngừa phản xạ của những bức xạ từ các nhân tố bên ngoài và bảo vệ bộ phận bên trong hiệu quả. Ngoài ra, xi mạ kẽm đen cũng được áp dụng để mạ trang trí cho một số sản phẩm đặc trưng cũng mang lại giá trị tối ưu.
 

 
+ Mạ kẽm 7 màu và mạ kẽm trắng xanh
 
Công nghệ mạ kẽm 7 màu và mạ kẽm trắng xanh thường phù hợp để xi mạ cho các chi tiết máy trang trí, theo đó tùy vào cách thực hiện mà bạn sẽ tạo ra lớp mạ có màu trắng xanh hay 7 sắc cầu vồng. Có thể nói, cả 2 hình thức mạ màu này đều mang lại giá trị thẩm mỹ cao, độ bền tốt nên cũng rất thu hút sự chú ý của người dùng, nhất là trong lĩnh vực xi mạ trang trí.
 
 
Tùy vào đặc điểm ứng dụng thực tế mà bạn thực hiện công nghệ xi mạ kẽm nào cho phù hợp với sản phẩm và công trình của mình nhé. Chúc bạn thành công!

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x