Tin tức

Nhiên liệu Ethanol là gì?

(09/03/2018)



 
Ethanol chỉ đơn giản là một tên khác cho alcohol - chất lỏng được làm từ quá trình lên men. Ethanol còn được gọi là rượu cồn  hoặc rượu  ngũ cốc,  và được viết tắt là EtOH. Trong bối cảnh nhiên liệu thay thế, thuật ngữ dùng để chỉ một loại nhiên liệu có chứa cồn pha trộn với xăng để sản xuất nhiên liệu có tỷ lệ octane cao hơn và lượng khí thải độc hại ít hơn so với xăng không pha trộn. Công thức hóa học cho ethanol là CH3CH2OH.
 
Về cơ bản, ethanol là ethane với một phân tử hydro được thay thế bằng  gốc hydroxyl , - OH - liên kết với một nguyên tử cacbon .
 
 
Ethanol được lên men từ hạt hoặc các loại cây
 
Cho dù nó được dùng làm gì, ethanol được sản xuất bằng cách chế biến ngũ cốc như ngô, lúa mạch và lúa mì. Các hạt được xay đầu tiên, sau đó lên men với men để biến tinh bột của ngũ cốc thành alcohol. Quá trình chưng cất sau đó làm tăng nồng độ ethanol, chẳng hạn như khi một máy làm rượu lọc whisky hoặc gin qua quá trình chưng cất. Trong quá trình này, hạt phế thải được sản xuất, thường được bán làm thức ăn chăn nuôi. Một sản phẩm sinh học khác, CO2 được tạo ra, có thể được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp khác. Một dạng ethanol khác, đôi khi được gọi là bioethanol, có thể được làm từ nhiều loại cây và cỏ, mặc dù quá trình lên men và chưng cất khó khăn hơn.
 
 
Tại Mỹ các thí nghiệm đang được tiến hành khả năng sử dụng cao lương làm nguồn etanol nhiên liệu, có thể trồng chỉ với khoảng 22% lượng nước tưới cần cho bắp.
 
 
Điều này có thể làm cho cao lương trở thành một lựa chọn khả thi cho các vùng thiếu nước. 
 
 
Tác động môi trường
 
Một loại nhiên liệu pha trộn như xăng E5 tạo ra ít đi cácbon điôxít, khí nhà kính quan trọng nhất chịu trách nhiệm cho sự thay đổi khí hậu. Ngoài ra, E5 còn phát ra ít hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hơn. Ethanol không phải là không có rủi ro về môi trường bởi vì khi đốt trong động cơ đốt trong, nó tạo ra nhiều formaldehyde
 
 
Lợi ích kinh tế và nhược điểm
 
Sản xuất ethanol hỗ trợ nông dân bằng trồng ngô qua đó tạo ra việc làm. Và bởi vì ethanol được sản xuất trong nước, từ cây trồng địa phương, nó làm giảm sự lệ thuộc của vào dầu hỏa nước ngoài và làm tăng sự độc lập về năng lượng của quốc gia
 
 
Ở một mặt khác, trồng ngô và cây trồng khác để sản xuất ethanol đòi hỏi rất nhiều đất nông nghiệp, độc canh đất đai màu mỡ mà thay vào đó có thể được sử dụng để trồng cây lương thực có thể nuôi sống thế giới đói. Sản xuất ngô là đặc biệt khó khăn về phân bón tổng hợp và thuốc diệt cỏ, và nó thường dẫn đến ô nhiễm chất dinh dưỡng và trầm tích. Theo một số chuyên gia, việc sản xuất ethanol từ ngô như một nhiên liệu thay thế có thể sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn nhiên liệu có thể sinh ra, đặc biệt khi tính đến chi phí năng lượng cao cho sản xuất phân bón tổng hợp. 
 
 
Nhưng trong một thế giới cung cấp nhiên liệu hóa thạch đang cạn dần, ethanol là một giải pháp thay thế năng lượng quan trọng mà hầu hết các chuyên gia đều đồng ý có những đức tính vượt trội những hạn chế của nó. 
 
 
Theo: Thoughtco.com

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x