Tin tức

SaBuCo xây dựng nhà máy sản xuất Butanol tại Jubail, Ả Rập Saudi

(29/11/2014)


Công ty Saudi Butanol (SaBuCo), một liên doanh (JV) giữa ba công ty dầu Saudi: Công ty Sadara hóa chất (Sadara), Công ty hóa dầu Kayan Saudi (Saudi Kayan) và Công ty Acid Acrylic Saudi (SAAC), sẽ xây dựng một nhà máy butanol tại Jubail , Ả Rập Saudi. Nhà máy mới được mời chào để là đầu tiên của loại hình này ở Trung Đông và lớn nhất trên thế giới.
 
Liên doanh này đã nhận được sự chấp thuận cho dự án từ Bộ Thương mại và Công nghiệp vào tháng Sáu năm 2013. Công việc xây dựng được dự kiến bắt đầu vào năm 2014 và được hoàn thành vào tháng năm 2015. Thử nghiệm chạy của công trình được dự kiến sẽ bắt đầu vào quý II năm 2015 và kéo dài 3-6 tháng.
 
Daelim của Hàn Quốc đã được trao hợp đồng xây dựng nhà máy butanol vào tháng Bảy năm 2013. Hợp đồng có giá trị SAR1,100m ($ 293m ước tính). Các dự án tổng thể sẽ được thực hiện với một đầu tư dự kiến của 1,939m SAR ($ 517m ước tính).
 
 

Vị trí và hoạt động của các nhà máy butanol Saudi

Các cơ sở sản xuất butanol sẽ được đặt tại Complex TASNEE hóa dầu tại Jubail thành phố công nghiệp, và sẽ được tích hợp vào acrylates Complex SAAC của. TASNEE sẽ vận hành nhà máy butanol, theo một thỏa thuận được ký kết trong tháng 12 năm 2012.
 
Việc Complex TASNEE hóa dầu tích hợp hai dự án - Công ty Saudi polyolefin (SPC) và Saudi Ethylene và Polyethylene Công ty (SEPC). SPC bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2004, và sản xuất propylen và polypropylene (PP) với năng lực sản xuất và lắp đặt 455,000tpa 720,000tpa tương ứng. SEPC hàng năm sản xuất một triệu tấn ethylene, propylene 285,000t, và 400,000t mỗi polyethylene mật độ cao (HDPE) và mật độ thấp polyethylene (LDPE).
 

Thông tin chi tiết của nhà máy butanol SaBuCo

 
Nhà máy sẽ sản xuất butanol 330,000t mỗi năm n-butanol và 11,000t mỗi năm iso-butanol. Cả hai n-butanol và iso-butanol là chất trung gian được sử dụng trong các ngành công nghiệp xây dựng. N-butanol cũng được sử dụng như một dung môi và nguyên liệu để sản xuất butyl acrylate và acetate. Nhà máy butanol sẽ đặc biệt phục vụ cho các ngành công nghiệp sơn và chất phủ ngày càng tăng ở Ả Rập Saudi
 
Mỗi phòng trong số các công ty trong liên doanh sẽ thu mua và cung cấp propylen và khí đốt bán nguyên liệu cho sản xuất phần của họ. Họ cũng sẽ chịu trách nhiệm xuất khẩu phần riêng của họ về sản xuất từ nhà máy.
 
 

Lời bình luận thị trường

 
Ả Kayan được tham gia trong việc phát triển các đơn vị xuất khẩu / nhập khẩu tại các cảng công nghiệp King Fahd tại Jubail với vốn đầu tư ước tính của SAR180m ($ 48m ước tính) để tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu phần của mình trong sản xuất từ các nhà máy butanol. Các đơn vị cũng có thể được sử dụng cho xuất khẩu butanol phần các đối tác khác dựa trên các thỏa thuận cụ thể.
bình luận tiếp thị
 
Công ty Hóa chất Sadara (Sadara) là một liên doanh được thành lập bởi Saudi Aramco (65%) và chỉ số Dow Jones (35%) trong năm 2011. Sadara có trụ sở chính tại Dhahran, Ả Rập Saudi, và sở hữu một khu phức hợp hóa dầu mà sẽ có 26 đơn vị sản xuất hóa chất khi nó đi kèm trực tuyến trong năm 2015 tại Jubail II.
 
Công ty hóa dầu Kayan Saudi (Saudi Kayan) là một chi nhánh sản xuất của Saudi Basic Industries Corporation (SABIC) và Công ty Acid Saudi Acrylic (SAAC). SAAC được sở hữu thêm bằng TSOC, một chi nhánh của Công ty TASNEE và Sahara Petrochemicals Công ty.


<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x