Tin tức

Thành phần hóa học của cơ thể con người

(31/03/2018)


Thành phần cơ thể người như các thành tố và các hợp chất
 
 
Nhiều yếu tố tìm thấy trong tự nhiên cũng được tìm thấy trong cơ thể. Đây là thành phần hoá học của cơ thể người trưởng thành trung bình về mặt các yếu tố và các hợp chất.
 
 

Các lớp chính của các hợp chất trong cơ thể con người

 
Hầu hết các yếu tố được tìm thấy trong các hợp chất. Nước và khoáng chất là các hợp chất vô cơ. Các hợp chất hữu cơ bao gồm chất béo, protein, carbohydrate, và axit nucleic.
 
 
Nước : Nước là hợp chất hóa học phong phú nhất trong tế bào người sống , chiếm từ 65 đến 90 phần trăm mỗi tế bào. Nó cũng hiện diện giữa các tế bào. Ví dụ, máu và dịch não tủy thường là nước.
 
 
Chất béo : Tỷ lệ chất béo thay đổi theo người, nhưng ngay cả người béo phì cũng có nhiều nước hơn chất béo.
 
 
Protein : Trong một người đàn ông gầy, tỷ lệ phần trăm của protein và nước là tương đương. Đó là khoảng 16 phần trăm theo khối lượng. Các cơ, bao gồm cả tim, chứa rất nhiều cơ. Tóc và móng tay là protein. Da cũng chứa một lượng lớn protein.
 
 
Khoáng sản : Khoáng sản chiếm khoảng 6 phần trăm của cơ thể. Chúng bao gồm muối và kim loại. Các khoáng chất thông thường bao gồm natri, clo, canxi, kali và sắt.
 
 
Carbohydrate : Mặc dù con người sử dụng glucose đường như một nguồn năng lượng, không có nhiều trong số đó tự do trong máu vào bất kỳ thời điểm nào. Đường và các carbohydrate khác chỉ chiếm khoảng 1% khối lượng cơ thể.
 
 

Các yếu tố trong cơ thể con người

 
 
Sáu yếu tố chiếm 99% khối lượng của cơ thể con người . CHNOPS chữ viết tắt có thể được sử dụng để giúp nhớ sáu nguyên tố hóa học quan trọng được sử dụng trong các phân tử sinh học.
 
 
C là carbon, H là hydro, N là nitơ, O là oxy, P là phốt pho, và S là lưu huỳnh. Mặc dù từ viết tắt là một cách hay để ghi nhớ các đặc điểm của các phần tử, nhưng nó không phản ánh sự phong phú của chúng.
 
 
Ôxy là nguyên tố dồi dào nhất trong cơ thể con người, chiếm khoảng 65% khối lượng của một người. Mỗi phân tử nước bao gồm hai nguyên tử hydro liên kết với một nguyên tử oxy, nhưng khối lượng của mỗi nguyên tử oxy cao hơn nhiều so với khối lượng kết hợp của hydro. Ngoài việc là một thành phần của nước, oxy rất cần thiết cho hô hấp tế bào.
 
 
Carbon được chứa trong tất cả các hợp chất hữu cơ, đó là lý do carbon đứng thứ hai yếu tố dồi dào trong cơ thể, chiếm khoảng 18% khối lượng cơ thể. Carbon được tìm thấy trong các protein, carbohydrate, lipid và các axit nucleic. Nó cũng được tìm thấy trong carbon dioxide.
 
 
Các nguyên tử hydro là loại nguyên tử nhiều nhất của con người, nhưng vì chúng rất nhẹ nên chúng chỉ chiếm khoảng 10% khối lượng.
 
 
Nitơ khoảng 3,3% khối lượng cơ thể. Nó được tìm thấy trong các protein và axit nucleic.
 
 
Canxi chiếm 1,5% khối lượng cơ thể. Nó được sử dụng để xây dựng xương và răng, cộng với nó rất quan trọng cho sự vận động.
 
 
Phốt pho khoảng 1% khối lượng cơ thể. Yếu tố này được tìm thấy trong các axit nucleic. Phá vỡ liên kết các phân tử photphat là một thành phần chính trong chuyển hóa năng lượng.
 
 
Kali là khoảng 0,2-0,4% khối lượng của một người. Nó được sử dụng trong dẫn truyền thần kinh. Kali là một cation quan trọng hoặc tích điện ion dương trong cơ thể.
 
 
Lưu huỳnh được tìm thấy trong một số axit amin và protein. Đó là khoảng 0,2-0,3% khối lượng cơ thể.
 
 
Natri , như kali, là ion tích điện dương. Đó là khoảng 0,1-0,2% khối lượng cơ thể. Natri giúp điều chỉnh sự cân bằng điện giải trong cơ thể và duy trì cân bằng nội môi đối với lượng nước trong máu và tế bào.
 
 
Mặc dù nhôm và silicon rất phong phú trong lớp vỏ trái đất, chúng được tìm thấy trong một lượng nhỏ trong cơ thể người .
 
 
Các nguyên tố vi lượng khác bao gồm kim loại, thường là nguyên tốt cho enzyme. Các nguyên tố vết bao gồm sắt, coban, kẽm, iốt, selen, và flourine.
 
 
Theo: thoughtco.com

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x