Tin tức

Thuộc tính & Đặc điểm của Vàng

(15/09/2015)



đặt điểm và thuộc tính của vàng
 

Thuộc tính:

Ký hiệu nguyên tử: Au
Số nguyên tử: 79
Mật độ: 19.3g / cm3
Điểm nóng chảy: 1947,52 ° F (1064,18 ° C)
Điểm sôi: 5378 ° F (2970 ° C)
Độ cứng Moh: 2.5
 

Đặc điểm:

Ánh vàng rực rỡ của vàng làm cho nó một trong những kim loại dễ dàng nhận biết nhất. Và chính sự xuất hiện rực rỡ và quyến rũ này đã thúc đẩy ham muốn của con người đối với vàng trong nhiều thiên niên kỷ.
 
Đối với nghệ nhân, vàng không chỉ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, mà cũng dễ dàng để để được chế tác.
 
Sự mềm mại của kim loại cho phép nó được hình thành thành các hình dạng phức tạp khác nhau.
 
Thợ kim hoàn sớm đã nhận thấy rằng vàng có thể được tạo hợp kim với các kim loại khác để tăng độ cứng của nó khi làm đồ trang sức.
 
Một kim loại rất ổn định, vàng không bị ôxy hóa hay xấu đi tiếp xúc với không khí, nước hoặc hầu hết thuốc thử ăn mòn. Tuy nhiên nó sẻ hòa tan trong axit mạnh như nước cường thủy (axit nitro-HCl) và natri hoặc kali cyanua, cả hai đều được sử dụng để chiết xuất và tinh chế các kim loại quý.
 
Vàng cũng là một trong những kim loại nguyên chất đậm đặc nhất ở 19,3 gam trên một centimet khối.
 
Nó là một chất dẫn tuyệt vời năng lượng nhiệt và điện. Nhiều trong số các ứng dụng công nghiệp hiện đại của vàng là trong ngành công nghiệp điện tử như là một kết quả của sự ổn định và độ dẫn tuyệt vời của kim loại. Máy tính và điện thoại di động các bảng mạch và vi xử lý,  thường được bọc với một lượng nhỏ vàng.
 
Bên cạnh tính dẫn điện, khả năng làm việc của vàng cũng làm cho nó có giá trị cho ngành công nghiệp điện tử.
 
Vừa dễ dát mỏng và dễ uốn, vàng có thể được cuộn thành tấm mỏng hoặc lá hoặc kéo thành dây. Trong thực tế, vàng là kim lọa dễ uốn hơn bất kỳ kim loại tinh khiết nào khác. Một mảnh gram duy nhất có thể được làm phẳng mỏng có thể bao một mét vuông diện tịch!
 
Vàng cũng là một phản xạ mạnh mẽ của ánh sáng hồng ngoại (nhiệt bức xạ). Kết quả là, nó được sử dụng trong lá chắn lạnh, có bảo vệ chống lại bức xạ nhiệt không cần thiết trong môi trường hồng ngoại cao.
 
 
Nguồn: metals.about.com

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x