Tin tức

8 sự thật thú vị về hợp kim kim loại

(27/08/2018)


Rất có thể bạn sẽ gặp phải các hợp kim kim loại trong cuộc sống hàng ngày của bạn cho dù đó là đồ trang sức, dụng cụ nấu nướng, dụng cụ và hầu hết các vật dụng khác làm từ kim loại
 
Ví dụ về các hợp kim bao gồm vàng trắng , đồng thau, đồng và thép. Tò mò để biết thêm? Dưới đây là 8 sự thật thú vị về hợp kim kim loại .
 
Thép không gỉ là hợp kim phổ biến nhất hiện nay
 
 
Một hợp kim là một sự pha trộn của hai hoặc nhiều kim loại. Sự pha trộn có thể tạo thành một hợp chất rắn hoặc nó có thể là một hỗn hợp đơn giản, tùy thuộc vào kích thước của các tinh thể hình thành và cách hợp kim đồng nhất.
 
 
Nhiều người tin rằng thép là một hợp kim sắt và niken, nhưng thép là một hợp kim bao gồm chủ yếu là sắt, luôn luôn với một số carbon, với bất kỳ một số kim loại.
 
 
Thép không gỉ là hợp kim sắt , hàm lượng carbon thấp và crôm. Crôm mang lại khả năng chống gỉ. Một lớp oxit crôm mỏng hình thành trên bề mặt bằng thép không gỉ , bảo vệ nó khỏi oxy, đó là nguyên nhân gây gỉ sét. Tuy nhiên, thép không gỉ có thể bị gỉ nếu bạn để nó tiếp xúc với môi trường ăn mòn, chẳng hạn như nước biển. Môi trường ăn mòn tấn công và loại bỏ lớp phủ crom oxit bảo vệ nhanh hơn so với nó có thể tự sửa chữa, làm lộ sắt dễ bị tấn công.
 
 
Đồng thau là một hợp kim bao gồm chủ yếu là đồng và kẽm. Đồng , mặt khác, là một hợp kim đồng với một kim loại khác, thường là thiếc. Ban đầu, đồng thau và đồng được coi là hợp kim riêng biệt , nhưng trong sử dụng hiện đại, đồng là bất kỳ hợp kim đồng. Bạn có thể nghe đồng được trích dẫn như một loại đồng hoặc ngược lại.
 
 
Pewter là một hợp kim thiếc gồm 85-99% thiếc với đồng, antimon, bitmut, chì, hoặc bạc. Mặc dù chì được sử dụng ít phổ biến hơn trong thiếc thiếc hiện đại, ngay cả thiếc "không chì" thường chứa một lượng nhỏ chì. Điều này là do "không có chì" được định nghĩa là không chứa chì nhiều hơn 0,05% (500 ppm). Số lượng này vẫn còn đáng tin cậy nếu thiếc được sử dụng cho đồ nấu nướng, món ăn hoặc đồ trang sức cho trẻ em.
 
 
Electrum là một hợp kim tự nhiên của vàng và bạc với một lượng nhỏ đồng và các kim loại khác. Người Hy Lạp cổ đại coi đó là "vàng trắng". Nó được sử dụng từ năm 3000 trước Công nguyên cho tiền xu, bình uống và đồ trang trí.
 
 
Vàng có thể tồn tại trong tự nhiên như một kim loại tinh khiết, nhưng hầu hết vàng bạn gặp là một hợp kim. Lượng vàng trong hợp kim được thể hiện dưới dạng karats. Vàng 24 karat là vàng nguyên chất. Vàng 14 karat là 14/24 phần vàng, trong khi vàng 10 karat là 10/24 phần vàng hoặc ít hơn một nửa vàng. Bất kỳ một số kim loại có thể được sử dụng cho phần còn lại của hợp kim.
 
 
Một hỗn hợp là một hợp kim được tạo ra bằng cách kết hợp thủy ngân với một kim loại khác. Hầu như tất cả các kim loại tạo thành hỗn hợp, ngoại trừ sắt. Amalgam được sử dụng trong nha khoa và khai thác vàng và bạc bởi vì các kim loại này dễ dàng kết hợp với thủy ngân.
 
Theo: thoughtco.com

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x