Tin tức

Chọn cách giặt quần áo phù hợp cho từng loại vải

(03/01/2015)



  
Giặt quần áo là công việc hết sức bình thường của mỗi người đình trên thế giới. Nhưng giặt quần áo như thế nào cho đúng cách lại là một việc không hề đơn giản, có bao giờ bạn thấy quần áo mình bị hư hại hoặc ngày càng tệ đi một cách nhanh bạn có biết nguyên nhân? Không phải là cứ ném tất cả quần áo máy giặt và bấm nút là xong. Đối với từng chất liệu vải khác nhau sẽ có những chế độ giặt khác nhau. Sau đây là một vài chia sẻ của tôi về phương pháp giặt cho từng loại vải mời bạn tham khảo.
 
 
hóa chất giặt khô
 
 
1. Vải lanh (linen):
Là vải được dệt từ sợi lanh, được hồ cứng để tạo độ cứng và sắc sảo cho vải. Vải lanh rất dễ nhăn và sau khi giặt xong cần phải ủi; đặc tính của vải là nhẹ và mát. Nên giặt khô hoặc giặt với nước lạnh bằng chất tẩy nhẹ rồi phơi khô tự nhiên.
 
2. Lụa tơ tằm:
Lụa tơ tằm được dệt từ những sợi tơ tự nhiên từ tơ kén con tằm, loại vải giá trị cao này được hồ cứng sau đó nhuộm màu. Loại vải lụa này đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ và cầu kỳ để luôn giữ được chất lượng vải cũng như màu sắc không bị phai màu. Bạn nên giặt tay nhẹ nhàng với loại nước giặt phù hợp và phơi khô tự nhiên trong bóng râm.
 
3. Tơ nhân tạo (rayon):
Tơ nhân tạo được làm từ bột gỗ đã qua xử lý hóa chất. Loại vải này được xem là vải bán tổng hợp. Với đặc tính mịn, thoáng mát và thoải mái, vải tơ nhân tạo khi giặt dể bị bay màu, co rút, nhăn nheo, hoặc mất độ đàn hồi tự nhiên của vải. Bạn nên giặt loại vãi này bằng phương pháp giặt khô hoặc giặt tay với chất tẩy nhẹ và cũng phơi khô tự nhiên.
 
 
 
Trên đây là một số chia sẽ về cách giặt quần áo phù hợp cho một số loại vãi. Từ dây nếu bạn thấy quần áo của bạn bị hư hại thì đừng đổ lỗi cho máy giặt nữa nhé!
 
Chuyên cung cấp HÓA CHẤT GIẶT KHÔ mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
 
Công ty TNHH Thương Mại Hóa Chất Nam Binh
Địa chỉ: 5/5, Đường TX 14, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
Điện thoại: 08 37165277 - Fax: 08 37165280 - Hotline: 0905 882 080
Email:
Website: http://sieuthidungmoi.com.vn

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x