Tin tức

Có thể giặt khô tại nhà không?

(30/01/2015)


Nếu bạn đã từng làm giặt ủi, bạn đã có thể lướt qua một số mẫu quần áo với nhãn "Dry Clean Only." Những bộ quần áo được làm bằng vải, không thể chỉ được ném vào máy giặt bằng nước và chất tẩy rửa.
 
Có thể giặt khô tại nhà không?
 
Có gì đặc biệt về các loại vải như rayon, lụa, len và hỗn hợp? Vâng, những loại vãi có thể thu nhỏ, thay đổi màu sắc hoặc mất đi hình dạng của mình nếu được rửa trong nước. Hàng may mặc làm bằng tơ nhân tạo trở nên nhăn nheo và xấu xí vì nước được hút vào các sợi vải thấm nước này. Khi chìm trong nước, các sợi mở rộng bởi vì các phân tử nước hình thành liên kết hydro với các phân tử cá nhân trong mỗi sợi. Các phân tử nước cũng can thiệp với các điểm yếu giữa các sợi liền kề, và vải có thể mất đi vẽ đẹp vốn của nó. Để tránh làm hỏng chiếc áo yêu thích của bạn, bạn sẽ phải nhờ đến các phương tiện làm sạch nó - cụ thể là, giặt khô.
 
Nếu bạn đã đọc Giặt khô làm việc như thế nào, bạn biết rằng giặt khô loại bỏ bụi bẩn và các vết bẩn khác từ quần áo mà không cần sử dụng nước. Mặc dù tên của nó, giặt khô thương mại không phải là thực sự là một quá trình "khô".
 
Quần áo được đắm mình trong một dung môi, thường perchloroethylene (perc), thay vì trong nước. Những dung môi đặc biệt tốt trong việc loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ trên, nhưng chúng có một số nhược điểm. Ví dụ, các dung môi được sử dụng có thể làm cho bạn bị bệnh nếu bạn tiếp xúc với chúng thường xuyên. Điều này chủ yếu ảnh hưởng đến người lao động trực tiếp chạy máy giặt khô - hầu như tất cả các perc được lấy ra khỏi quần áo của bạn trước khi nó được trả lại cho bạn. 
 
Trong quá khứ, sự lựa chọn duy nhất của bạn là để đi đến một cửa hàng giặt khô thương mại. Bây giờ, bạn có một số tùy chọn làm sạch khô sạch quần áo mà không rời khỏi nhà của bạn. Một số bộ dụng cụ làm sạch khô tại nhà bây giờ trên thị trường cho phép bạn giặt các sản phẩm may mặc tinh tế bằng cách sử dụng máy sấy quần áo của bạn.
 
 
Hóa chất Nam Bình đơn vị cung cấp Hóa chất giặt khô  giá rẻ
Quý khác có nhu cầu xin liên hệ0905 882 080 để biết thêm chi tiết

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x