Tin tức

Công nghệ mạ kẽm nhúng nóng là gì?

(25/08/2015)


Mạ kẽm nhúng nóng là quá trình ngâm các bộ phận thép sạch định hình trước vào một bể kẽm nóng chảy.
 
Quy trình mạ kẽm nhúng nóng
 
Sự khác biệt chính giữa mạ kẽm nhúng nóng và mạ điện liên tục là mạ kẽm nhúng nóng cho phép toàn bộ, phần tiền chế được đắm mình trong bồn kẽm. Ngược lại, mạ điện liên tục liên quan đến việc cuộn thép tấm trải mạ. Sau đó chế tạo để các phần tương ứng.
 
Cuối cùng, mục tiêu là như nhau, để áp dụng một lớp bảo vệ kẽm không đứt đoạn cho bên ngoài của thép.
 
Quá trình mạ kẽm nhúng nóng trình bắt đầu với làm sạch bằng dịch kiềm bề mặt của thép. Quá trình này là rất quan trọng bởi vì bất kỳ tạp chất, chất gây ô nhiễm và các vết bẩn còn lại trên bề mặt của thép có thể ngăn chặn các lớp phủ kẽm bảo vệ đúng cách bám vào thép, giảm tác dụng chống ăn mòn.
 
Làm sạch kiềm bắt đầu bằng thép được tẩy dầu mỡ trong một khoang có tính axit để loại bỏ các chất ô nhiễm như bụi bẩn, dấu sơn, dầu mỡ và dầu từ bề mặt kim loại.
 
Tiếp theo bất kỳ gỉ hoặc bề mặt oxit trên kim loại phải được loại bỏ thông qua dịch tẩy. Điều này liên quan các bộ phận thép trong dung dịch axit mạnh như axit hydrochloric hoặc sulfuric.
 
Cuối cùng, các kim loại đã sẵn sàng cho mạ kẽm.
 
Trước khi được đắm mình trong bồn đầy đủ kẽm nóng chảy, phần thép phải được tráng bằng kẽm clorua ammonium, một hóa chất trợ dung. Chất trợ dung loại bỏ bất kỳ oxit và vết bẩn còn lại, và có thể được thực hiện một cách riêng biệt từ bồn mạ kẽm (chất trợ dung khô) hoặc đồng thời với việc ngâm kẽm (chất trợ dung ướt).
 
Nếu chất trợ dung khô , phần thép được được đưa vào các giải pháp kẽm ammonium, sấy khô và sau đó chìm trong bồn kẽm. Nếu chất trợ dung ướt, phần thép đi qua các giải pháp thay đổi liên tục, nổi trên bồn kẽm nóng chảy, trước khi đi bồn kẽm.
 
Các bồn kẽm chứa ít nhất 98% kẽm nguyên chất và được duy trì ở nhiệt độ 815-850 ° F (435-455 ° C).
 
Trong khi ngập chìm trong bồn kẽm, sắt trong thép phản ứng với kẽm nóng chảy để tạo thành một lớp hợp kim rất mạnh và chặt chẽ  bên của kẽm và sắt. Càng dài quá trình ngâm, lớp hợp kim càng dày.
 
Đây là một trong những lợi thế của mạ kẽm nhúng nóng so với mạ điện liên tục, một quá trình chậm hơn cho phép lớp phủ dày hơn và do đó, bảo vệ chống lại sự ăn mòn tốt hơn.
 
Sau khi mạ xong, thép được rút ra từ từ từ bồn mạ kẽm, kẽm và bất kỳ dư thừa được loại bỏ bằng cách tháo, rung hoặc ly tâm.
 
Thép mạ kẽm nhúng nóng bây giờ có bề mặt sáng, diện mạo lấm chấm tiêu biểu thép mạ kẽm.
 
Sau khi quá trình mạ điện là hoàn chỉnh, các bộ phận phải được giám định các điều kiện độ dày mạ, độ bám dính và bề mặt bằng. Khu vực không tráng có thể được phát hiện qua kiểm tra trực quan, trong khi các công cụ kỹ thuật có thể được sử dụng để đo độ bám dính bề mặt và điều kiện bề mặt.
 
Các tiện ích, hóa chất, bột và giấy, ngành công nghiệp ô tô, khai thác, vận chuyển và tất cả làm cho sử dụng rộng rãi của thép mạ kẽm.
 
Trong khi mạ kẽm liên tục thép tấm được sử dụng chủ yếu trong các tấm ô tô, thiết bị, ống dẫn, khung đinh tán và tấm lợp, thép mạ kẽm nhúng nón có thể được tìm thấy trong tất cả mọi thứ từ cầu và trụ đèn,  kết cấu, móng và tháp truyền.
 
Khi các cầu Brooklyn được hoàn thành vào năm 1883, hơn 14.500 dặm dây mạ kẽm nhúng nóng đã được sử dụng trong bốn loại cáp chính. Hơn 100 năm sau đó, khi cây cầu đã trải qua phục hồi lớn, dây mạ kẽm nhúng nóng vẫn còn trong tình trạng rất tốt; Một minh chứng cho hiệu quả của cách mạ như một phương tiện để bảo vệ cấu kim loại thép quan của chúng ta.
 
Dịch từ:  metals.about.com
 

 


<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x