Tin tức

Hóa chất acetone và những điều bạn cần biết về nó

(28/10/2013)


Hóa chất acetone là một hóa chất công nghiệp cũng được tìm thấy tự nhiên trong môi trường. Nó là một chất lỏng không màu, có mùi khác biệt và hương vị. Nó bốc hơi dễ dàng, dễ cháy và hòa tan trong nước. Nó cũng được gọi là xeton dimethyl, 2-propanone, và beta-ketopropane.

 

Bài viết liên quan

>> Mua bán hóa chất giữa công khai giữa lòng Sài Gòn

>> Công nghệ xử lý nước thải nhiễm hóa chất xi mạ

 

hoa-chat-acetone

Ảnh: Hóa chất acetone
 

- Hóa chất acetone được sử dụng để sản xuất nhựa, sợi, thuốc, và các hóa chất khác. Nó cũng được sử dụng để hòa tan các chất khác.

 

- Trong tự nhiên nó được hình thành trong thực vật, cây cối, khí núi lửa, cháy rừng, và như là một sản phẩm của sự phân hủy của chất béo cơ thể. Nó hiện diện trong ống xả xe, khói thuốc lá, và các bãi chôn lấp.

 

- Quá trình công nghiệp góp phần sản sinh hóa chất acetone nhiều hơn so quá trình tự nhiên.

 

- Nếu bạn tiếp xúc với hóa chất acetone nó đi vào máu của bạn mà sau đó nó sẽ đi đến các cơ quan trong cơ thể của bạn. Nếu đó là một lượng nhỏ, gan của bạn sẽ phá vỡ nó để nó không còn độc hại và sử dụng nó để tạo ra năng lượng cho các chức năng cơ thể bình thường.

 

- Hít phải lượng từ trung bình đến cao hóa chất acetone trong thời gian ngắn, có thể gây ra các bệnh mũi, họng, phổi, và kích ứng mắt, đau đầu, choáng váng, nhầm lẫn, tăng nhịp tim, ảnh hưởng trên máu, buồn nôn, nôn mửa, bất tỉnh và có thể hôn mê, và rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

 

- Nuốt một lượng lớn hóa chât acetone có thể gây bất tỉnh và hủy hoại cho da trong miệng của bạn. Tiếp xúc với da có thể gây kích ứng và tổn thương da của bạn.


- Mùi kích thích đường hô hấp hoặc nóng rát mắt xảy ra từ mức độ vừa phải là những dấu hiệu cảnh báo cho bạn có thể giúp bạn tránh hít phải quá nhiều hóa chất acetone.

 

Tag: hóa chất xi mạ, mua bán hóa chất, hóa chất sài gòn, cồn ethanol, cồn thực phẩm


<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x