Tin tức

Iso-butanol là gì?

(07/11/2014)



 
Hình ảnh: Dung môi Iso-Butanol
 
Iso-butanol là một hợp chất hữu cơ, một hình thức của rượu nhẹ, được sản xuất từ các nguồn tự nhiên và hóa dầu và có nhiều dung môi phổ biến và vài công dụng nhiên liệu tiềm năng. Nó được xem như là một bổ sung hoặc thay thế cho xăng, bởi vì nó kém năng lượng hơn ethanol và có thể được sản xuất từ chất thải nông nghiệp và lâm sản với một nền tảng cellulose, chẳng hạn như ngô, mía. và gỗ. Công nghiệp sử dụng cho iso-butanol bao gồm như là một trung gian hóa học trong sản xuất của các este, trong sản xuất dệt may, và như làm sạch hoặc hợp chất đánh bóng.
 
 
Khi iso-butanol có thể trộn lẫn với các dung môi khác phổ biến như rượu, xeton, andehit và ete, nó vay chính nó để nhiều hợp chất hóa học và các phản ứng trong ngành công nghiệp. Việc sử dụng phổ biến nhất cho hóa chất này là trong sản xuất ester, tuy nhiên, như một thành phần của lớp phủ sơn như sơn mài. Tính chất độc đáo của nó đòi hỏi rằng nó chỉ được thêm vào ở nồng độ 5% đến 10% với các hợp chất sơn mài. Các ứng dụng khác bao gồm trong sản xuất cao su tổng hợp, trong sản xuất dược phẩm, và như một chất khử nước, vì nó chỉ có một phần trộn với nước.
 
 
Trong khi iso-butanol không được coi là một phương pháp thay thế nhiên liệu hóa thạch dựa trên dầu mỏ do số lượng lớn các nguồn nguyên liệu hữu cơ đó sẽ là cần thiết để làm như vậy, nó được xem như một thành phần quan trọng của ngành công nghiệp nhiên liệu thay thế. Một trong những lợi thế mà iso-butanol có hơn ethanol là nó có thể được pha trộn với xăng ở bất kỳ tỷ lệ phần trăm. Điều này là bởi vì nó có một mật độ năng lượng và giá trị chỉ số octan được gần giống với xăng.
 
 
Có nhiều phương pháp để sản xuất iso-butanol, bao gồm sử dụng tiền chất hóa dầu sản xuất được nhiều hơn thương mại kinh tế hơn so với sản xuất sinh học như năm 2011. Một phương pháp dựa trên dầu là chạy propylene, mà là một anken không màu và khí thu được từ dầu mỏ, thông qua một hydroformylation phản ứng trong đó sản xuất 85% butanol và 15% iso-butanol.
 
 
Reppe carbonylation, được đặt theo tên Walter Reppe, một nhà hóa học nổi tiếng của Đức đầu thế kỷ 20, là một quá trình tương tự có liên quan đến việc bổ sung không chỉ hydrogen như xảy ra trong hydroformylation, mà còn carbon monoxide và một chất xúc tác sắt. Nó thường được sử dụng để sản xuất iso-butanol ở Nhật Bản cho đến năm 1984. Quá trình Reppe khác biệt từ carbonylation tiêu chuẩn trong các sản phẩm rượu butanol của phản ứng đã được sản xuất trong điều kiện phản ứng nhẹ hơn, mặc dù với tiền chất hóa học hơn.
 
nhà máy sản xuât iso-butanol
Hình ành: Nhà máy sản xuất Iso-butanol
 
Tính đến năm 2010, khoảng 3.000.000 tấn butanol đã được sản xuất mỗi năm cho một loạt các ứng dụng công nghiệp, với giá trị thị trường của $ 4000000000 $ (USD). Phân khúc iso-butanol của thị trường này ước tính khoảng $ 560,000,000 USD mỗi năm trên toàn cầu. Sản xuất Iso-butanol được phát triển nhanh chóng ở Mỹ, tuy nhiên, như các nhà máy sản xuất ethanol được chuyển đổi hơn. Trường hợp ethanol chỉ chứa khoảng 67% năng lượng của một khối lượng tương đương với xăng, iso-butanol có chứa 82%, và không ăn mòn đường ống như ethanol có thể được. Một nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ trong iso-butanol có kế hoạch một năng lực sản xuất ước tính khoảng 350.000.000 lít (1324894120 lít) mỗi năm kể từ năm 2015.

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x