Tin tức

Khái niệm cơ bản xi măng & bê tông

(03/11/2015)



Ở dạng đơn giản cụ thể là một hỗn hợp của bột và vật liệu kết tập. Bột nhão, gồm xi măng và nước, bao phủ bề mặt của vật liệu kết tậpcốt liệu thô. Thông qua một phản ứng hóa học gọi là hydrat hóa, sự đông cứng bột nhão tạo thành các khối giống như đá gọi là bê tông.
 
 
nguyên liệu cấu thành bê tông
 
 
Trong quá trình này đặc điểm đáng chú ý của bê tông: đó là dẻo và dễ uốn khi mới trộn, mạnh mẽ và bền vững khi đông cứng.
 
Độ bền của bê tông, sức mạnh và chi phí tương đối thấp làm cho nó là xương sống của các tòa nhà và cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới từ nhà ở, trường học và bệnh viện cũng như sân bay, cầu, đường cao tốc và hệ thống đường sắt. Vật liệu được sản xuất nhiều nhất trên Trái đất này được sử dụng nhiều tại các quốc gia đang phát triển với tốc độ đô thị hóa cao, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt đòi hỏi vật liệu xây dựng bền hơn và giá nguyên vật liệu khác cho cơ sở hạ tầng khác tiếp tục tăng.
 
Ngay cả các chuyên gia xây dựng đôi khi lầm lẩn sử dụng thuật ngữ xi măngbê tông thay thế cho nhau. Xi măng thực sự là một thành phần của bê tông. Nó là bột mịn, khi trộn với nước, cát, sỏi hoặc đá dăm ( vật liệu kết tập và cốt liệu thô), tạo thành các khối giống như đá gọi là bê tông.
 
Các hình thức của bê tông
 
Bê tông được sản xuất trong bốn hình thức cơ bản
 
- Bê tông trộn sẵn, đây là hình thức phổ biến nhất, chiếm gần ba phần tư của tất cả bê tông. Nó được trộn tại các nhà máy trộn bê tông hay tại nơi xây dựng
 
- Sản phẩm bê tông đúc sẵn được đúc nhà máy. Những sản phẩm này được có lợi thế từ việc kiểm soát chất lượng chặt chẽ tại nhà máy sản xuất. Sản phẩm bê tông đúc sẵn từ bê tông và đá lát để làm đầm cầu, thành phần cấu trúc, và các tấm tường. Các đơn vị khối xây ngày nay có thể được đúc phong phú thành các hình dạng, cấu hình, màu sắc, kết cấu và để phục vụ cho một phổ rộng vô hạn các ứng dụng xây dựng và nhu cầu kiến trúc.
 
- Nguyên liệu xi măng dựa trên đại diện các sản phẩm trái ngược với nhãn của "bê tông", nhưng chia sẻ chung nhiều về chất lượng. Vật liệu thông thường trong thể loại này bao gồm cối, vữa, và terrazzo. đất-xi măng và bê tông đầm lăn - "anh em họ" của bê tông được sử dụng cho vỉa hè và các con đập thủy điện.
 
- Một sản phẩm thế hệ mới  tiên tiến kết hợp với sợi tổng hợp đặc biệt để tạo ngói lợp, ván ốp rung, và mặt bàn.

Nguồn: cement.org

 

Tags: Chất trợ nghiền xi măng, bán hóa chất trợ nghiền


<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x