Tin tức

Propylene Glycol được sử dụng cho trong thực phẩm là gì?

(21/10/2014)


Propylene glycol là một chất lỏng không màu rõ ràng thường được sử dụng làm tan băng và giải pháp chống đóng băng, cũng như trong thực phẩm chế biến. Mặc dù FDA coi nó như là một sản phẩm an toàn, nó đã không được phép để sử dụng trong thực phẩm nói chung ở châu Âu.
 

Phụ gia thực phẩm

Propylene glycol được sử dụng như một chất phụ gia duy trì độ ẩm trong thực phẩm chế biến và giúp họ duy trì chất lượng hương vị của họ trong thời gian dài của thời gian. Nó cũng được tìm thấy trong hương liệu, chẳng hạn như vani hoặc hạnh nhân chiết xuất được sử dụng trong nấu nướng, và trong một số loại thực phẩm màu.
 
Thực phẩm chế biến có chứa Propylene Glycol
Propylene Glycol được dùng như phụ gia trong thực phẩm
 
 

Thực phẩm cho vật nuôi

Propylene glycol được sử dụng trong thực phẩm chó mềm và ẩm để duy trì độ ẩm của họ. Nó cũng được sử dụng trong thức ăn cho mèo trong một thời gian, nhưng nó gây ra một rối loạn được gọi là hình thành Heinz, được đặc trưng bởi khối protein nhỏ trong các tế bào máu đỏ. Bởi vì rối loạn gây ra thiệt hại tế bào dài hạn, FDA cấm sử dụng của sản phẩm thức ăn cho mèo.
 
Propylene Glycol có mặt trong thức ăn của chó
Propylene glycol có mặt trong thực phẩm dành cho chó

Cảnh báo

Bảng an toàn MSDS cho propylene glycol cảnh báo rằng nó là nguy hiểm nếu ăn phải và sẽ gây kích ứng da và mắt nếu hít vào hoặc chạm vào. Tác dụng phụ có thể bao gồm tổn thương cơ quan và độc tính với hệ thống thần kinh trung ương sau khi tiếp xúc lâu dài hoặc lặp đi lặp lại.

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x