Tin tức

Sơ lượt về giặt khô

(12/01/2015)


Hầu hết quần áo đều được giặt bằng nước. Nhưng một số loại vải đắt tiền ví như quần áo len dạ, sau khi giặt bằng nước thường không bền, mất óng ánh? Vậy thì phải làm thế nào?
 
Hơn 100 năm trước, ở một xưởng dầu mỡ ở Pari nước Pháp, một công nhân mặc một bộ quần áo đầy những vết dầu mỡ. Trong lúc làm việc khẩn trương, không cẩn thận đã làm đổ một thùng dầu lửa vào khắp người. Khi đó ông ta không có thời gian để thay, đến lúc nghỉ, nhìn xuống những vết bẩn đã được làm sạch.
 
quần áo được giặt bằng hóa chất giặt khô
Quần áo giặt khô thường là quần áo có đặt tính khác với loại quần áo thông thường
 
 
Điều này làm ông ta nghĩ ra một điều vết dầu bẩn ở trên quần áo được dầu hoả làm sạch. Dầu hoả là một loại dung môi hoá học, có thể hoà tan vết bẩn, từ đó giặt có thể làm sạch đồ dệt. Cách dùng dung môi hoá học hoà tan các vết bẩn trên quần áo chính là cách giặt khô
 
Nhưng, tuy dầu hoả có thể hoà tan các vết bẩn trên quần áo nhưng lại làm cho quần áo trở nên cứng hơn, thậm chí còn lưu lại mùi rất khó ngửi, còn làm phần nhựa hoặc khuy áo làm chất bằng hợp chất kính hữu cơ biến co màu, làm mất sự óng ánh. Thậm chí là cũng bị hoà tan. Nhược điểm của dầu hoả nhiều như vậy, đương nhiên không thể làm hóa chất quần áo.
 
Thế là, các nhà khoa học đã sàng lọc lựa chọn các chất dung môi hoá học để giặt tốt quần áo, kết quả phát hiện tatracloetylen là một loại thuốc giặt tẩy cực tốt. Quần áo giặt bằng tatracloetylen không những sạch, mà sau khi giặt xong không có mùi khó ngửi, hơn nữa quần áo còn mềm mại. Có thể giữ được sự óng ánh của len dạ, không bị biến màu, nhạt màu, càng không làm hỏng quần áo. Qua một thời gian khảo nghiệm khá dài, hiện nay tatracloetylen đã trở thành hóa chất giặt khô tiêu chuẩn ở các nước trên thế giới.
 
Máy giặt khô dạng phụt có máy điều khiển tự động. Khi máy giặt làm việc nó ở trạng thái bị đóng kín, máy tính sẽ điều khiển một chiếc bơm li tâm, phun đều đung môi tatracloetylen trên quần áo. Hóa chất giặt khô sau khi làm các vết bẩn tan ra. Lại đổi bột giặt sạch để giặt lại lần thứ hai, làm đi làm lại như vậy trong khoảng 30 phút, quần áo sẽ được giặt sạch.
 
Quần áo sau khi giặt khô, cần làm mất hết hóa chất giặt khô còn tồn lại, sau đó dùng không khí nóng hơ khô, quần áo sẽ trở lại trạng thái ban đầu. 
 
Dùng hóa chất giặt khô giặt quần áo, còn có tác dụng diệt khuẩn và tiêu độc, đây là điểm ưu việt hơn giặt bằng nước. Hóa chất giặt khô có chứa chất bẩn, sau khi được lọc qua chất hấp thu như đá tổ ong và than hoạt tính, có thể trở thành hóa chất giặt khô sạch. Như vậy có thể sử dụng nhiều lần.
 
 
 
 
Hóa chất giặt khô cho ngành giặt khô hiện đang có bán tại Hóa Chất Nam Bình sản phẩm được nhiều cơ sở doanh nghiệp giặt khô trên địa bản cả nước sử dụng.
 
Moi chi tiết về hãy liên hệ chúng tôi
 
Công ty TNHH Thương Mại Hóa Chất Nam Binh
Địa chỉ: 5/5, Đường TX 14, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM
Điện thoại: 08 37165277 - Fax: 08 37165280 - Hotline: 0905 882 080
Email: 
Website: http://sieuthidungmoi.com.vn

 


<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x