Tin tức

Styrene

(08/07/2015)


Styrene được sử dụng để làm polystyrene được sử dụng để sản xuất nhựa và túi xốp.
 
 

Styrene là gì?

 
Styrene là một chất lỏng không màu đến màu vàng có vị ngọt, mùi hoa ở dạng nguyên chất. Nó có thể chứa các hoá chất khác cho nó một hình dạng rõ ràng, mùi khó chịu. Các tên khác của styrene là ethenylbenzene, phenylethylene, styrol, cinnamene, và vinyl benzen. Styrene là rất dễ cháy và bốc hơi dễ dàng. Nó là một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Công thức hóa học cho styrene là C8H8.
 
Styrene được sử dụng rộng rãi để sản xuất nhựa, sợi thủy tinh, cao su, mủ. Nó được sử dụng để sản xuất nhựa polystyrene và nhựa. Polystyrene có thể được tao thành xốp và nhựa cứng các sản phẩm như chén, đĩa, khay, đồ dùng, bao bì, đóng gói và đậu phộng. Sản phẩm Polystyrene có một biểu tượng # 6 tái chế trên chúng.
 
Sản phẩm có chứa polystyrene bao gồm các tấm cách nhiệt, bao bì, ống nhựa, lót tủ lạnh, băng tải, phụ tùng ô tô và thiết bị điện. Styrene được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm khác như lốp xe, ống, bể chứa, thảm lót nền, sơn phủ, sơn, chất tẩy rửa và kim loại. Styrene được sử dụng để làm nhựa vật liệu xây dựng, tàu thuyền, bồn tắm, vòi hoa sen và các quầy hàng.
 
Sản phẩm tiêu dùng được thực hiện với styrene hoặc polystyrene bao gồm hành lý, giày dép, đồ chơi, hộp đựng thức ăn, gạch lát sàn nhà, sáp đánh bóng sàn và, chất kết dính, Chất trát, và vecni. Styrene cũng được sử dụng để làm cho nhựa cho các sản phẩm văn phòng khác nhau, chẳng hạn như ruy băng máy photocopy và hộp mực máy in máy tính.
 
Styrene cũng được sử dụng trong chế biến giấy và làm cho các chất hàn răng.
 
Khói thuốc lá và ống xả ô tô chứa styrene. Mức độ thấp của styrene xảy ra một cách tự nhiên trong một số loại thực phẩm như trái cây, rau, các loại hạt, đồ uống và các loại thịt.
 

Styrene có thế thể tiếp xúc với tôi bằng cách nào?

Bạn có thể được tiếp xúc với styrene tại nơi làm việc và ở nhà. Tiếp xúc hàng ngày với styrene ở người không hút thuốc được dự đoán là thấp hơn nhiều so với công nhân tiếp xúc với styrene.
 
Người lao động trong công việc nhất định có thể tiếp xúc với nồng độ cao hơn nhiều styrene so với người dân nói chung. Người lao động trong các ngành công nghiệp nhựa gia cố được tiếp xúc với nồng độ cao nhất của styrene tại nơi làm việc. Chúng bao gồm những người lao động làm tàu thuyền, xe hơi và xe tải các loại, xe tăng, bồn tắm, vòi hoa sen và các quầy hàng.
 
Người lao động trong các ngành công nghiệp cao su styren - butadien có thể được tiếp xúc với mức thấp hơn nhưng đáng kể của styrene hơn công nhân nhựa. Lao động dài hạn ở các trung tâm photocopy cũng có thể được tiếp xúc với nồng độ cao hơn của styrene so với dân số nói chung.
 
Bạn có thể được tiếp xúc với mức thấp của styrene nếu bạn làm việc tại một nhà máy điện hạt nhân, cơ sở hóa dầu, nhà máy in, máy chế biến giấy, cơ sở sơn gỗ, trạm thu phí, hoặc lò đốt chất thải.
 
Bạn cũng có thể tiếp xúc nếu bạn là một phi công máy bay chiến đấu hoặc người nhồi xác động vật. Bạn có thể tiếp xúc nếu bạn làm việc như một họa sĩ, công nhân xây dựng, sàn chuồng, nha sĩ, công nhân ngành công nghiệp thực phẩm, cài đặt thảm, hoặc nhân viên sửa chữa ô tô.
 
Các nguồn lớn nhất của tiếp xúc với styrene cho người dân nói chung là hút thuốc lá. Việc tiếp xúc từ hút thuốc lá là khoảng 10 lần so với mức của tất cả các nguồn phi công nghiệp khác cộng lại. Việc tiếp xúc với styrene người hút thuốc là khoảng sáu lần so với người không hút thuốc.
 
Tiếp xúc hàng ngày với styrene cho những người không hút thuốc hoặc làm việc trong ngành công nghiệp là thấp. Bạn có thể được tiếp xúc với mức thấp của styrene do hít không khí trong nhà hoặc ăn thức ăn chứa trong thùng polystyrene. Mức độ cao của styrene trong nhà có thể đến từ vật liệu xây dựng, sản phẩm tiêu dùng, khói thuốc lá, máy photocopy và máy in laser.
 
Bạn cũng có thể được tiếp xúc với styrene không khí bên ngoài thông qua phát thải từ các ngành công nghiệp sử dụng hoặc sản xuất styrene, khí thải ô tô, và khói thuốc lá. Mức styrene trong không khí ngoài trời thấp hơn so với không khí trong nhà.
 
Bạn có thể bị nhiễm styrene trong nước uống, nước ngầm, hoặc đất. Bạn có thể tiếp xúc nếu bạn sống ở một cơ sở công nghiệp, nơi chất thải nguy hại, rác thải, lò đốt hoặc xử lý styrene, hoặc trong một khu vực có lưu lượng xe đáng kể.
 

Styrene ảnh có thê hưởng thế nàođến sức khỏe của tôi?

Styrene được liệt kê dự đoán là một chất gây ung thư vì nó có liên quan đến bệnh bạch cầu, ung thư hạch, và thân cây khác, máu và ung thư tủy xương. Nó cũng liên quan đến tổn thương di truyền và tăng nguy cơ ung thư thực quản và tuyến tụy.
 
Những người tiếp xúc với nồng độ chất styrene tại nơi làm việc có nguy cơ lớn hơn nhiều trải nghiệm ảnh hưởng sức khỏe hơn so với dân số nói chung không hút thuốc.
 
Tiếp xúc nghề nghiệp với styrene có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương. Phơi nhiễm có thể gây kích ứng mắt, mũi, cổ họng, và hệ thống hô hấp. Phơi nhiễm có thể gây ra đau đầu, suy nhược, chóng mặt, lú lẫn, buồn ngủ, mệt mỏi, chóng mặt, cảm giác say rượu, và thiếu điều phối.
 
Tiếp xúc cũng có thể gây buồn nôn, đau bụng, da nhạy cảm, viêm da, hen suyễn, các hiệu ứng dạ dày, trầm cảm, và các vấn đề với sự tập trung và cân bằng.
 
Tiếp xúc lâu dài có thể gây ra bệnh não, tổn thương gan, tổn thương mô thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng thận, hen suyễn nghề nghiệp, thiệt hại cho hệ thần kinh trung ương, thính giác kém, tầm nhìn màu sắc thay đổi, và các hiệu ứng sinh sản.
 
Tiếp xúc qua da với styrene lỏng có thể gây bỏng.
 
Dịch từ: Toxtown.nlm.nih.gov
 
 

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x