Tin tức

Thông tin độc tính tetrachloroethylene, PCE, hóa chất giặt khô

(06/03/2015)



Tetrachloroethylene, PCE, hóa chất giặt khô
 
CAS#: 127-18-4
 
Tài liệu này trả lời các câu hỏi về sức khỏe thường gặp nhất (FAQs) về tetrachloroethylene. Tài liệu này là một trong một loạt các bản tóm tắt về các chất độc hại và ảnh hưởng sức khỏe của chúng. Điều quan trọng là bạn hiểu thông tin này, vì chất này có thể làm hại bạn. Những ảnh hưởng của việc tiếp xúc với bất kỳ chất độc hại phụ thuộc vào liều lượng, thời gian, làm thế nào bạn đang tiếp xúc, đặc điểm cá nhân và thói quen, và biết có mặt của hóa chất khác .
 
Tetrachloroethylene hóa chất giặt khô
 

Điểm nổi bật

Tetrachloroethylene là một chất hóa học được sản xuất sử dụng để làm sạch khô và tẩy nhờn kim loại. Tiếp xúc với nồng độ rất cao của tetrachloroethylene có thể gây đau đầu chóng mặt, buồn ngủ, mất phối hợp lẫn lộn, buồn nôn, bất tỉnh và thậm chí tử vong.
 

Tetrachloroethylene là gì?

Tetrachloroethylene là một chất lỏng không màu, không cháy. Các tên khác của tetrachloroethylene gồm perchloroethylene, PCE, perc, tetrachloroethene, perchlor và hóa chất giặt khô. Hầu hết mọi người có thể ngửi thấy mùi tetrachloroethylene khi nó hiện diện trong không khí ở mức 1 phần trong 1 triệu phần không khí (1 ppm) hoặc hơn.
 
Tetrachloroethylene được sử dụng như một hóa chất chất làm sạch và tẩy nhờn mỡ kim loại khô. Nó cũng được sử dụng như một vật liệu gốc (khối tạo thành) để làm các hóa chất khác và được sử dụng trong một số sản phẩm tiêu dùng.
 

Điều gì xảy ra tetrachloroethylene khi nó xâm nhập vào môi trường?

Tetrachloroethylene có thể được phát tán vào không khí, nước và đất tại nơi nó được sản xuất hoặc sử dụng.
 
Tetrachloroethylene phân hủy rất chậm trong không khí và do đó, nó có thể được di chuyển một quãng đường dài trong không khí. Một nửa số lượng trong không khí sẽ tan biến trong khoảng 100 ngày.
 
Tetrachloroethylene bay hơi nhanh từ nước vào không khí. Nó nói chung là phân hủy chậm trong nước.
 
Tetrachloroethylene có thể bị bốc hơi nhanh từ đất cạn hoặc có thể lọc qua đất và vào nước ngầm bên dưới. Nó nói chung là phân hủy chậm  trong đất.
 

Làm thế nào tôi có thể bị tiếp xúc với tetrachloroethylene?

Khi bạn mang quần áo từ các cửa hàng giặt khô, chúng sẽ phát hành một lượng nhỏ tetrachloroethylene vào không khí.
 
Khi bạn uống nước có chứa tetrachloroethylene, bạn được tiếp xúc với nó. Bạn cũng có thể tiếp xúc với tetrachloroethylene được thả vào không khí trong quá trình tắm và tắm rửa.
 
Người dân sống gần địa điểm bị ô nhiễm hoặc các địa điểm giặt khô có thể bị tiếp xúc với nồng độ cao hơn so với dân số nói chung.
 
Những người làm việc trong các ngành công nghiệp giặt khô hoặc sử dụng sản phẩm tẩy nhờn kim loại có thể được tiếp xúc với nồng độ cao của tetrachloroethylene.
 

Làm thế nào tetrachloroethylene có thể ảnh hưởng sức khỏe của tôi?

Hít phải lượng cao tetrachloroethylene một thời gian ngắn có thể gây chóng mặt hoặc buồn ngủ, nhức đầu, và mất phối hợp; mức độ cao hơn có thể gây ra tình trạng bất tỉnh và thậm chí tử vong.
 
Tiếp xúc trong thời gian dài hơn để các mức thấp của tetrachloroethylene có thể làm thay đổi tâm trạng, trí nhớ, sự chú ý, thời gian phản ứng, và tầm nhìn.
 
Các nghiên cứu trên động vật tiếp xúc với tetrachloroethylene đã cho thấy gan và thận các hiệu ứng, và những thay đổi hóa học trong não, nhưng chúng ta không biết những phát hiện này có ý nghĩa gì đối với con người.
 

Làm thế nào có thể là tetrachloroethylene gây ung thư?

Các nghiên cứu ở người cho rằng việc tiếp xúc với tetrachloroethylene có thể dẫn đến nguy cơ cao bị ung thư bàng quang, đa u tủy, hay non-Hodgkin lymphoma, nhưng bằng chứng không được mạnh mẽ.
 
Ở động vật, tetrachloroethylene đã được chứng minh là gây ra ung thư gan, thận, và hệ thống máu.
 
EPA cho là tetrachloroethylene có thể sẽ gây ung thư cho con người bởi tất cả các tuyến đường tiếp xúc. Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (IARC) coi tetrachloroethylene có thể gây ung thư cho con người. 
 

Làm thế nào tetrachloroethylene có thể ảnh hưởng đến trẻ em ?

Người ta không biết liệu trẻ em có nhiều nhạy cảm hơn người lớn để ảnh hưởng của tetrachloroethylene.
 
Một vài nghiên cứu ở người đã gợi ý rằng tiếp xúc với tetrachloroethylene tăng số lượng các em bé bị dị tật bẩm sinh, nhưng những nghiên cứu này không đủ lớn để trả lời rõ ràng câu hỏi. Các nghiên cứu trên động vật tiếp xúc khi hít vào, ống dạ dày đã không cho thấy bằng chứng rõ ràng về dị tật bẩm sinh cụ thể.
 
 

Làm thế nào gia đình có thể làm giảm nguy cơ tiếp xúc với tetrachloroethylene?

Tetrachloroethylene đã được tìm thấy ở nồng độ thấp trong một số thực phẩm. Bạn có thể giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với gia đình của bạn bằng cách tác và triệt để rửa trái cây và rau trước khi nấu.
 
Sử dụng nước đóng chai, nếu bạn có mối quan tâm về sự hiện diện của tetrachloroethylene trong nước máy của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với chính quyền địa phương về nước uống và làm theo lời khuyên của họ.
 
Ngăn chặn trẻ em chơi trong bụi bẩn hoặc ăn bẩn nếu bạn sống gần khu vực chất thải có tetrachloroethylene.
 
Tetrachloroethylene được sử dụng rộng rãi như một dung môi tẩy rửa loại bỏ các loại dầu từ các loại vải, làm dung môi vận chuyển, như hoàn thiện vải hoặc nước chống thấm, và như một chất tẩy nhờn kim loại / sạch hơn. Thực hiện theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm để giảm thiểu tiếp xúc với tetrachloroethylene.
 

Có một bài kiểm tra y tế nào cho tôi xem đã được tiếp xúc với tetrachloroethylene?

 
Tetrachloroethylene và các sản phẩm phân hủy của nó (chất chuyển hóa) có thể đo được trong máu và nước tiểu. Tuy nhiên, việc phát hiện tetrachloroethylene hoặc chất chuyển hóa của nó không thể dự đoán được các loại ảnh hưởng sức khỏe mà có thể phát triển từ việc tiếp xúc đó. Bởi vì tetrachloroethylene và các chất chuyển hóa của nó rời khỏi cơ thể khá nhanh chóng, các xét nghiệm cần được tiến hành trong vòng vài ngày sau khi tiếp xúc.
 

Chính phủ các nước đã làm gì để bảo vệ sức khỏe con người?

An toàn và sức khỏe nghề nghiệp Quản lý (OSHA) đã thiết lập một giới hạn tiếp xúc cho phép 8 giờ thời gian trung bình có trọng số của 100 ppm, giới hạn tiếp xúc với trần chấp nhận được là 200 ppm, và cao điểm tối đa là 300 ppm (không được vượt quá 5 phút của bất kỳ khoảng thời gian 3 giờ).
 
Viện Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động (NIOSH) khuyến cáo rằng tiếp xúc với môi trường làm việc với tetrachloroethylene được giảm thiểu do lo ngại về tính gây ung thư của nó.
 

Tài liệu tham khảo

Thông tin này được lấy từ hồ sơ độc tính Tetrachloroethylene năm 2014 (Dự thảo cho công luận) được sản xuất bởi Agency for Toxic Substances and Disease Registry,  Public Health Service, U.S. Department of Health and Human Services in Atlanta, GA.
 
Dịch từ: atsdr.cdc.gov/toxfaqs/tf.asp?id=264&tid=48
 
 

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x