Tin tức

Vật liệu bổ sung xi măng

(04/11/2015)



 
Vật liệu bổ sung xi măng (SCM) đóng góp vào các tính chất làm cứng của bê tông thông qua các hoạt động thủy lực hoặc pozzolanic. Ví dụ điển hình là tro, xi măng xỉ (đất, cát xỉ lò), và silica fume. Chúng có thể được sử dụng riêng với portland hay xi măng trộn hoặc trong các kết hợp khác. Vật liệu xi măng được bổ sung thường được thêm vào bê tông để làm cho hỗn hợp bê tông kinh tế hơn, làm giảm khả năng thẩm thấu, tăng sức mạnh.
 
Tro, các pozzolan thường được sử dụng trong bê tông, là một sản phẩm phụ của các nhà máy sản xuất điện và nhiệt. Tro thương mại có sẵn là chất cặn mịn kết quả từ việc đốt than nghiền thành bột và được chuyển từ buồng đốt của lò bằng khí thải.
 
Xỉ xi măng, trước đây gọi là mặt đất, cát xỉ lò, là một vật liệu hạt thủy tinh hình thành khi nóng chảy sắt lò xỉ là nhanh chóng lạnh - thường bằng cách phun nước hoặc ngâm trong nước - và sau đó mặt đất để mịn xi măng. Xỉ xi măng xỉ là hydraulic và có thể được thêm vào xi măng như một SCM.
 
Silica hơi, hoặc microsilica đặc, là chất cặn mịn kết quả từ việc sản xuất các hợp kim nguyên tố silicon hoặc cốt thép silicon được mang từ các lò bằng khí thải. Silica-hơi, có hoặc không có tro hoặc xỉ, thường được sử dụng để làm cho bê tông có độ bền cao.
 
Nguồn: cement.org
 
 

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x