Tin tức

Mạ kẽm liên tục là gì?

(26/08/2015)


Mạ kẽm liên tục là quá trình áp dụng kẽm lên bề mặt của tấm thép khi nó đi qua một bể kẽm nóng chảy.
 
Mạ kẽm liên tục
Thép tấm dạng cuộn dao động trong độ dày từ 0,10 (0.25mm) đến 0,25 inch (6.3mm), di chuyển qua các bồn ở tốc độ lên đến 650 feet mỗi phút (200 mét mỗi phút).
 
Mặc dù các dải thép chỉ có thể trong bồn trong vài giây, kẽm và thép phải hình thành một liên kết mạnh mẽ để khi các tấm kim loại mạ kẽm được giao cho khách hàng có thể đóng dấu, ép hoặc kéo mà không làm mất lớp bảo vệ của nó.
 
Một lớp phủ liên kim, được gọi là lớp hợp kim, được hình thành từ 0,04-0,08 inch (1-2 mm) khu vực mỏng nơi thép và kẽm gặp nhau.
 
Để kiểm soát độ dày lớp phủ kẽm của, công cụ biết đến như đòn không khí 'dao khí' trên cả hai mặt của tấm cho đến khi số lượng mong muốn của kẽm vẫn còn.
 
Độ dày và thành phần của lớp phủ kẽm rất quan trọng trong việc xác định sức mạnh của sự liên kết giữa thép và kẽm. Một lớp phủ dày có thể bị nứt, trong khi các thành phần sai có thể dẫn đến một liên kết yếu.
 
Trong Mạ kẽm liên tục, các kỹ sư sẽ theo dõi chặt chẽ nhiệt độ của tấm thép khi nó đi vào và đi ra khỏi bồn kẽm. Việc bổ sung một lượng nhỏ nhôm (0,15-0,20%) trong bồn kẽm giúp làm chậm tốc độ phản ứng và đảm bảo rằng các lớp hợp kim có thể được tạo thành các hình dạng khác nhau mà không làm mất độ bám dính.
 
Một liên kết mạnh mẽ độ dày chính xác và thành phần cho phép các tấm thép được hình thành thành nhiều phần và hình dạng mà không làm giảm hiệu quả của quá trình Mạ kẽm.
 
Thép mạ kẽm lớp mõng được sử dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp xây dựng như tấm lợp chống ăn mòn, tấm thành bên hoặc flashing. Thép tấm lớp trung cấp được sử dụng trong tấm thân ô tô, trong khi đó, Thép tấm mạ loại dầy được sử dụng để sản xuất các bộ phận tự động cấu trúc, cống và các thùng chứa công nghiệp.
 
Dịch từ: metals.about.com
 

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x