Tin tức

PEG hợp chất và các chất ô nhiễm của nó

(02/10/2014)


Pegs (polyethylen glycol) là hợp chất dầu mỏ được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm như chất làm đặc, dung môi, chất làm mềm và ẩm sóng mang. Pegs thường được sử dụng làm cơ sở kem mỹ phẩm. Họ cũng được sử dụng trong dược phẩm như thuốc nhuận tràng.
 
Hóa chất Polyethylene Glycols (PEG)
Hình ảnh: Polyethylene Glycols (PEG) tại Hóa Chất Nam Bình

 

Y tế và các nguy hại môi trường

Tùy thuộc vào quy trình sản xuất, Polyethylene Glycols (PEG) có thể bị nhiễm một lượng đo lường của ethylene oxide và 1,4-dioxane. Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư phân loại ethylene oxide là một chất gây ung thư được biết đến và 1,4-dioxane là một chất gây ung thư có thể. Ethylene oxide cũng có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh ii và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã phân loại nó như là một độc chất phát triển dựa trên các bằng chứng cho thấy nó có thể gây trở ngại cho phát triển con người. 1,4-dioxane cũng là dai dẳng. Nói cách khác, nó không dễ dàng phân hủy và có thể tồn tại trong môi trường lâu sau khi được rửa sạch xuống cống vòi hoa sen. 1,4-dioxane có thể được loại bỏ từ mỹ phẩm trong quá trình sản xuất của chân không tước, nhưng không có cách nào dễ dàng cho người tiêu dùng biết liệu sản phẩm có chứa Pegs đã trải qua quá trình này. Trong một nghiên cứu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân trên thị trường là "tự nhiên" hay "hữu cơ", các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện 1,4-dioxane là một chất gây ô nhiễm ở 46 trong tổng số 100 sản phẩm phân tích.
 
Trong khi các chất ô nhiễm gây ung thư là mối quan tâm chính, Polyethylene Glycols (PEG) hợp chất tự cho thấy một số bằng chứng về genotoxicity và nếu được sử dụng trên da bị phá vỡ có thể gây dị ứng và nhiễm độc toàn thân. Bảng ngành công nghiệp mà đánh giá sự an toàn của các thành phần mỹ phẩm kết luận rằng một số hợp chất Polyethylene Glycols (PEG) không an toàn để sử dụng trên da bị hư hại (mặc dù đánh giá chung đã được phê duyệt việc sử dụng các hóa chất trong mỹ phẩm). Ngoài ra, chức năng Polyethylene Glycols (PEG) là "tăng cường thâm nhập", làm tăng tính thấm của da để cho phép hấp thu lớn hơn của sản phẩm - bao gồm các thành phần có hại.
 

Tình trạng pháp lý

Không có hạn chế về việc sử dụng paraben trong mỹ phẩm tại Canada. Oxit ethylene và 1,4-dioxane đều bị cấm vào thành phần mỹ phẩm Hotlist Y tế Canada. Tuy nhiên, khi các hóa chất này có mặt trong một sản phẩm như là một chất gây ô nhiễm (ví dụ, một thành phần không chủ ý), những hạn chế Hotlist không áp dụng. 1,4-dioxane gần đây đã được đánh giá theo kế hoạch quản lý chất của chính phủ, nhưng Bộ Y Tế Canada và Môi trường Canada kết luận rằng hóa chất này không đáp ứng được định nghĩa pháp lý của "độc" bởi vì mức độ tiếp xúc với ước tính được coi là thấp hơn so với những người có thể tạo thành một nguy hiểm cho sức khỏe con người. Việc đánh giá ghi nhận sự không chắc chắn trong dự toán tiếp xúc", do ít thông tin về sự hiện diện và nồng độ của các chất có trong sản phẩm tiêu dùng sẵn có ở Canada."
 

Thành phần liên quan

Propylene glycol là một hóa chất có liên quan rằng, giống như Pegs, có chức năng như một chất tăng cường thâm nhập và có thể cho phép các thành phần có hại cho được hấp thụ dễ dàng hơn qua da. Nó cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng. Bộ Y Tế Canada phân loại propylene glycol là một "ưu tiên sức khỏe con người vừa phải" và đánh dấu nó đánh giá trong tương lai theo kế hoạch quản lý chất của chính phủ.
Ethoxylates khác có thể bị nhiễm ethylene oxide và 1,4-dioxane. Những thành phần này thường có tên hóa học bao gồm các chữ cái "ETH" (ví dụ, polyethylene glycol).

<< Quay lại


Reporter :  admin
Source : 


  • x